Nhà máy thông minh thời kỳ 4.0

Nhà máy thông minh thời kỳ 4.0

17 Oct 2020

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đã mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực sản xuất. Những đột phá công nghệ đã thay đổi hoàn toàn quy trình, phương thức sản xuất và cách quản lý truyền thống, đánh dấu sự ra đời của một thế hệ nhà máy sản xuất thông minh.

Phát triển nhà máy thông minh

Các giai đoạn phát triển quy trình sản xuất trên thế giới

Đổi mới về cách thức sản xuất và việc áp dụng công nghệ tiên tiến sẽ giúp quá trình sản xuất nhanh hơn, tốn ít sức người và dữ liệu được thu thập đầy đủ hơn. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo do kiểm soát được từ khâu nguyên vật liệu cho đến khi thành hình phẩm và chuyển đến tay người tiêu dùng.

Trong mỗi nhà máy thông minh, hệ thống quản lý sản xuất 4.0 giúp kết nối toàn bộ máy móc với nhau nhờ hệ thống Internet. Các thiết bị đều được điều khiển từ xa, được theo dõi và giám sát tại phòng điều khiển sản xuất trung tâm nên rất ít có sự can thiệp của còn người trong toàn bộ quá trình vận hành.

Mô hình sản xuất Hyundai Wia

Hyundai Wia - mô hình nhà máy sản xuất thông minh 4.0

TATMachinery - địa chỉ cung cấp các loại máy cnc chất lượng cao đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Hyundai, Aida, Komatsu, Accurpress…. Đặc biệt, HW – MMS phần mềm mới của Hyundai-Wia có khả năng giám sát tình trạng hoạt động của các nhà máy, một giải pháp thông minh để cải thiện sản xuất của khách hàng.

Thông qua cảm biến điện tử tích hợp trong dây chuyền máy móc, những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn sẽ được phát hiện và loại bỏ. Mọi dữ liệu dưới phân xưởng được thu thập, phân tích và kết nối tới các thiết bị hiển thị kỹ thuật số, giúp nhà quản lý nắm được tình trạng hoạt động của nhà máy thông qua màn hình hiển thị lớn hoặc có thể kết nối với các điện thoại thông minh theo dõi lịch sản xuất, trực quan toàn bộ dây chuyền vận hành và hiệu suất thiết bị tổng thể.

Tất cả đều hiển thị theo thời gian thực, cho phép phát hiện và định vị nhanh chóng những sự cố khi thực hiện và kịp thời sửa chữa. HW – MMS còn có khả năng dự đoán bảo trì, đưa ra cảnh báo đối với các rủi ro hoạt động từ xa thông qua thiết bị di động mà không cần phải đến trực tiếp giúp kéo dài tuổi thọ của máy móc, giảm chi phí và thời gian gián đoạn sản xuất nếu có sự cố hỏng hóc xảy ra.

Phần mềm HW-MMS

Phần mềm HW-MMS của Hyundai Wia

Ngoài ra, HW – MMS còn có khả năng:

✨ Lịch sử và thống kê tình trạng hoạt động của máy

✨ Thống kê số lượng và nội dung của các báo động đã xảy ra.

✨ Lịch sử và thống kê số lượng công việc hàng ngày theo từng giai đoạn sản xuất.

✨ Chẩn đoán từ xa, chẩn đoán hình ảnh hai mặt bằng cách sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh kết nối giữa khách hàng và trung tâm dịch vụ.

Hộp thư góp ý